Thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có quyền thay đổi, bổ sung thêm ngành nghề để phù hợp với nhu cầu phát triển của mình. Dưới đây là hướng dẫn của Luật Gia Long về trình tự, thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh.

Ngành nghề kinh doanh là gì

Hiện nay, vẫn chưa có định nghĩa chính thức về khái niệm “ngành nghề kinh doanh”. Tuy nhiên, Quyết định 27/2018/QĐ-TTg đã đưa ra hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và ban hành kèm theo mã ngành nghề kinh doanh được phân thành năm cấp. Luật Doanh nghiệp 2020 cũng có quy định về quyền tự do lựa chọn ngành nghề kinh doanh.

Vì vậy, khi có nhu cầu mở rộng hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh. Doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh phù hợp với quy định pháp luật.

thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

Trình tự thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

Để thực hiện việc thay đổi hay bổ sung ngành nghề kinh doanh. Doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau đây:

1. Hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp cần thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh, tại địa chỉ của trụ sở chính, khi muốn thực hiện thay đổi hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh, tuân theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.

Thủ tục thông báo thay đổi bao gồm việc cung cấp các tài liệu sau:

– Biểu mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-1 được ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT).

– Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên nếu đây là công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, hoặc của Đại hội đồng cổ đông nếu đây là công ty cổ phần; hoặc nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu nếu đây là công ty trách nhiệm hữu hạn chỉ có một thành viên, liên quan đến việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

Xem thêm: Mẫu hồ sơ thay đổi ngành, nghề công ty

2. Trình tự thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

Để thực hiện thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Chuyên viên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ.

– Nếu hồ sơ đủ điều kiện: Chuyên viên sẽ tiếp nhận hồ sơ và xử lý trong vòng 03 ngày làm việc.

– Nêu hồ sơ không đủ điều kiện: Chuyên viên sẽ giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ sẽ ghi giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

– Kết quả nhận được là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể nhận trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc qua bưu điện.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT GIA LONG
Văn phòng Bình Thạnh: 144/1/7 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Văn phòng Tân Bình: Tầng 2, Số 82 Đường C18, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0352 276 247 / Zalo: 0944 968 222
Email: info@luatgialong.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi 0352 276 247 Chat Zalo Chat Messenger