Thủ tục mở phòng tập gym

Hiện nay nhu cầu tập gym/ thể hình đang phát triển mạnh, chính vì vậy đây là lĩnh vực kinh doanh mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Vậy kinh doanh phòng tập gym cần những điều kiện gì? Thủ tục mở phòng tập gym như thế nào? Kinh mời quý khách hàng tham khảo bài viết sau đây của Luật Gia Long.

1. Điều kiện để mở phòng tập gym/ phòng tập thể hình

1.1. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện

Để kinh doanh phòng gym cần đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị luyện tập như sau:

a. Điều kiện về địa điểm tập luyện

– Phòng tập luyện diện tích ít nhất 60 m2, Khoảng cách từ sàn đến trần ít nhất 2,8 m, không gian tập luyện phải bảo đảm thông thoáng. Khoảng cách giữa các trang thiết bị tập luyện bảo đảm từ 10cm đến 30cm;

– Ánh sáng từ 150 lux trở lên;

– Hệ thống âm thanh trong tình trạng hoạt động tốt;

– Có khu vực vệ sinh, thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân cho người tập; có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế;

– Nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, đối tượng tham gia tập luyện, các đối tượng không được tham gia tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện.

b. Điều kiện về trang thiết bị tập luyện

Trang thiết bị tập luyện phải bảo đảm theo quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 10/2018/TT-BVHTTDL.

thủ tục mở phòng tập gym

1.2. Điều kiện về nhân viên chuyên môn

Phòng tập gym bắt buộc phải có đội ngũ nhân viên chuyên môn gồm:

– Người hướng dẫn tập luyện thể thao;

– Nhân viên cứu hộ;

– Nhân viên y tế.

Đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao phải đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:

  • Là huấn luyện viên hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp 2 trở lên hoặc tương đương phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh;
  • Có bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh;
  • Được tập huấn chuyên môn thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Quy trình và thủ tục mở phòng tập gym/ phòng tập thể hình

Để mở phòng tập gym, quý khách hàng phải thực hiện theo trình tự các bước sau đây:

2.1. Bước 1: Xin Giấy phép đăng ký kinh doanh

Tùy vào quy mô hoạt động, nguồn vốn, nhu cầu mà quý khách hàng chọn một trong hai hình thức đăng ký sau:

– Mô hình hộ kinh doanh: phù hợp với phòng tập gym quy mô nhỏ, vốn ít;

– Mô hình công ty: phù hợp với phòng tập gym quy mô lớn, định hướng phát triển thành chuỗi phòng gym.

Lưu ý: Đối với công ty có vốn nước ngoài hiện nay chưa được phép đầu tư vào lĩnh vực phòng gym.

Để thành lập hộ kinh doanh hoặc công ty quý khách hàng vui lòng tham khảo các bài viết sau của Luật Gia Long:

Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty

Xem thêm: Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

2.2. Bước 2: Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym

Mở phòng tập gym là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó ngoài “giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” quý khách hàng cần phải xin thêm “giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao” tại Sở Văn hóa và Thể thao cấp tỉnh nới doanh nghiệp/hộ kinh doanh đóng trụ sở.

a. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym

Thành phần hồ sơ bao gồm các văn bản, tài liệu như sau:

– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao;

– Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh thể thao hoạt động phòng gym;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

– Bản sao chứng chỉ, văn bằng, giấy chứng nhận của nhân viên chuyên môn.

b. Quy trình xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như hướng dẫn, quý khách hàng nộp hồ sơ tại Sở Văn hóa và Thể thao theo các hình thức sau:

– Nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Sở Văn hóa và Thể thao nơi doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở phòng tập;

– Nộp online qua cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, chọn cơ quan tiếp nhận là Sở Văn hóa và Thể thao.

Quy trình xử lý hồ sơ:

  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Trong vòng 3 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận), Sở Văn hóa và Thể thao sẽ gửi thông báo hướng dẫn để doanh nghiệp/ hộ kinh doanh sửa đổi, bổ sung.
  • Hồ sơ hợp lệ: Trong vòng 7 ngày làm việc, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiến hành trực tiếp kiểm tra các điều kiện hoạt động của doanh nghiệp/hộ kinh doanh và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym. Trường hợp không cấp giấy chứng nhận, phải có văn bản thông báo rõ về lý do.

3. Những câu hỏi liên quan đến thủ tục mở phòng tập gym

3.1. Chi phí mở phòng tập gym là bao nhiêu?

Thông thường chi phí để mở phòng gym thường ảnh hưởng bởi các yếu tố như:

– Chi phí thuê mặt bằng: Sẽ phụ thuộc vào diện tích cũng như vị trí đắc địa của mặt bằng. Tùy vào nguồn vốn mà quý khách hàng lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp.

– Chi phí mua máy móc, dụng cụ tập luyện: Ngoài các danh mục trang thiết bị phải có theo quy định của pháp luật. Quý khách hàng có thể trang bị thêm các thiết bị khác tùy vào quy mô của phòng tập mà mình hướng đến.

– Chi phí thuê nhân viên: Tùy thuộc vào quy mô của phòng tập mà quý khách hàng cân đối số lượng nhân viên cho phù hợp. Chi phí thuê nhân viên sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận mức lương đối với người lao động.

– Chi phí quảng cáo: Tùy thuộc vào phương thức và hình thức quảng cáo. Quý khách hàng có thể chọn quảng cáo theo các hình thức như Facebook, Google AdWords, phát tờ rơi…

3.2. Kinh doanh phòng gym cần những giấy tờ gì?

Để đảm bảo phòng gym kinh doanh không bị xử phạt khi cơ quan nhà nước kiểm tra. Quý khách hàng cần phải có các giấy tờ sau đây:

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

– Giấy chứng nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym;

– Hồ sơ nhân viên chuyên môn.

3.3. Kinh doanh phòng gym cần đăng ký mã ngành, nghề nào?

Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phòng gym cần đăng ký mã ngành, nghề sau:

Mã 9311 – Hoạt động của các cơ sở thể thao.

giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym

4. Dịch vụ xin giấy phép phòng tập gym của Luật Gia Long

Những lợi ích khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ của Luật Gia Long:

– Phí dịch vụ trọn gói, cam kết không phát sinh;

– Soạn thảo hồ sơ, đại diện khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả;

– Tư vấn setup cơ sở vật chất đúng quy định pháp luật, đảm bảo thẩm định được cấp giấy phép;

– Ký và giao nhận hồ sơ tại nhà, quý khách hàng không phải đi lại mất thời gian.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây!

 

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT GIA LONG
Văn phòng Bình Thạnh: 144/1/7 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Văn phòng Tân Bình: Tầng 2, Số 82 Đường C18, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0352 276 247 / Zalo: 0944 968 222
Email: info@luatgialong.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi 0352 276 247 Chat Zalo Chat Messenger