Hướng dẫn xây dựng đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ

Để thành lập trung tâm ngoại ngữ, ngoài việc chuẩn bị mặt bằng, cơ sở vật chất thì các cá nhân, tổ chức còn phải thực hiện soạn thảo hồ sơ để nộp lên Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong thành phần hồ sơ, việc soạn thảo đề án là khó nhất vì không có mẫu hướng dẫn cụ thể. Nhằm giúp quý khách hàng giải quyết khó khăn này, Luật Gia Long xin chia sẻ bài viết hướng dẫn xây dựng đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ một cách chi tiết nhất.

Tại sao phải xây dựng đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ

– Để thành lập trung tâm ngoại ngữ thì việc xây dựng đề án là điều bắt buộc được quy định tại khoản 2 điều 46 Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

– Đề án thành lập TTNN không có mẫu sẵn và các tổ chức, cá nhân muốn thành lập TTNN phải tự xây dựng dựa trên các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất.

Nội dung chính của đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ

Đề án thành lập TTNN bao gồm các nội dung sau đây:

– Tên trung tâm, địa điểm đặt trung tâm;

– Sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

– Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;

– Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;

– Cơ sở vật chất của trung tâm;

– Cơ cấu tổ chức của trung tâm;

– Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.

hướng dẫn xây dựng đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ

Cấu trúc cơ bản của đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ

1. Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm

a. Tên trung tâm:

– Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng.

– Ví dụ: Trung tâm ngoại ngữ Hoa Mặt Trời.

b. Loại hình trung tâm:

– Loại hình tư thục, nếu do cá nhân hoặc doanh nghiệp đứng ra thành lập.

– Loại hình công lập, nếu do tổ chức nhà nước đứng ra thành lập.

c. Địa điểm đặt trung tâm:

– Là trụ sở của trung tâm, phải có địa chỉ cụ thể như: số nhà, tên đường, ấp, khu phố; phường, xã, thị trấn; huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

– Ngoài ra cung cấp thêm số điện thoại, email liên lạc của trung tâm.

2. Sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm

a. Sự cần thiết:

Đối với mục này quý khách cần làm rõ được các vấn đề sau đây:

– Đời sống kinh tế, xã hội của người dân nơi mở trung tâm;

– Nhu cầu học tập ngoại ngữ của người dân;

– Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ.

b. Cơ sở pháp lý:

Cơ sở pháp lý để thành lập trung tâm ngoại ngữ bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật sau đây:

– Nghị định số 46/2017/NĐ-CP;

– Nghị định 135/2018/NĐ-CP;

– Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT.

3. Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm

a. Mục tiêu:

Phải làm rõ được mục tiêu thành lập trung tâm ngoại ngữ để làm gì, ví dụ :

– Giúp học viên nâng cao trình độ ngoại ngữ.

– Nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu trung tâm trên địa bàn.

b. Chức năng:

Nêu lên được trung tâm ngoại ngữ có những chức năng nào, ví dụ:

– Chức năng dạy tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn…

– Chức năng dạy ngoại ngữ giao tiếp, luyện thi…

– Chức năng dạy ngoại ngữ cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên, người đi làm…

c. Nhiệm vụ của trung tâm:

Nhiệm vụ của trung tâm ngoại ngữ khi được thành lập là gì, ví dụ:

– Góp phần năng cao nền giáo dục của địa phương nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

– Áp dụng các phương pháp dạy học sáng tạo, giúp học viên học ngoại ngữ tốt hơn.

4. Chương trình giảng dạy, phạm vi hoạt động, quy mô đào tạo của trung tâm

a. Chương trình giảng dạy:

– Quý khách thực hiện soạn chương trình giảng dạy dựa vào giáo trình dạy học cho học viên.

– Nội dung của chương trình sẽ bao gồm: phân phối chương trình theo từng bài học, số tiết học (lý thuyết, thực hành).

b. Phạm vi hoạt động:

Phạm vi tuyển sinh của trung tâm, có thể trong hoặc ngoài quận (huyện) nơi trung tâm đóng trụ sở.

c. Quy mô đào tạo:

Quy mô đào tạo của trung tâm sẽ bao gồm các nội dung sau:

– Số lượng học viên tuyển sinh;

– Số lượng giáo viên;

– Số lớp học, ca học được mở.

5. Cơ sở vật chất của trung tâm

a. Hồ sơ nhà đất:

– Địa chỉ thuê mặt bằng để mở trung tâm;

– Kết cấu công trình;

– Diện tích sử dụng;

– Tính pháp lý của địa điểm mở trung tâm.

b. Về phòng học và phòng làm việc:

– Thực hiện kê khai số lượng phòng học và phòng chức năng của trung tâm.

– Kê khai trang thiết bị được bố trí trong mỗi phòng.

c. Sơ đồ bố trí phòng học và phòng làm việc:

– Quý khách hàng vẽ chi tiết sơ đồ mặt bằng trung tâm, trong đó phải thể hiện chi tiết vị trí các phòng học và phòng chức năng.

– Sơ đồ có thể lập thành bảng riêng đính kèm theo đề án.

6. Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, giáo viên, nhân viên

a. Cơ cấu tổ chức của trung tâm:

Cơ cấu tổ chức của trung tâm ngoại ngữ sẽ bao gồm các bộ phận, phòng ban sau đây:

– Giám đốc trung tâm;

– Phòng hành chính tổng hợp;

– Phòng kế toán;

– Phòng giáo vụ.

b. Giám đốc:

Nêu rõ thông tin giám đốc trung tâm bao gồm:

– Họ tên, ngày sinh;

– Số giấy tờ tùy thân;

– Địa chỉ thường trú;

– Bằng cấp, chuyên ngành.

c. Giáo viên, nhân viên:

– Phải lập bảng danh sách giáo viên và nhân viên của trung tâm.

– Bảng danh sách có thể lập riêng đính kèm theo đề án.

7. Khản năng tài chính

– Vốn đầu tư ban đầu;

– Kế hoạch thu, chi học phí;

– Chi lương giáo viên, nhân viên, khâu hao tài sản của trung tâm.

8. Đề nghị và cam kết

– Kiến nghị, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép thành lập trung tâm.

– Cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật nếu trung tâm được thành lập.

=>>> Xem thêm: Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Dịch vụ xây dựng đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ của Luật Gia Long

1. Dịch vụ của Luật Gia Long

– Ngoài cung cấp dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ tron gói, chúng tôi còn hỗ trợ quý khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập TTNN với giá ưu đãi (đối với các khách hàng ở tỉnh, nới Luật Gia Long chưa có văn phòng).

– Cam kết hỗ trợ chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ cho khách hàng trong suốt tiến trình nộp hồ sơ.

– Tư vấn miễn phí các thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ cho quý khách hàng.

2. Liên hệ với Luật Gia Long

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ soạn thảo đề án thành lập TTNN của chúng tôi vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

– Hotline: 0352.276.247 (tư vấn 24/7);

– Zalo: 0944.968.222 (online 24/7);

– Email: [email protected]

Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Luật Gia Long!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT GIA LONG
Văn phòng Bình Thạnh: 144/1/7 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Văn phòng Tân Bình: Tầng 1, Tòa nhà K300 Office, Số 51 Thép Mới, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0352 276 247 / Zalo: 0944 968 222
Email: [email protected]

guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi 0352 276 247 Chat Zalo Chat Messenger