Thủ tục và hồ sơ khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp mới thành lập cần phải nộp hồ sơ khai thuế ban đầu đến chi cục thuế cấp quận, huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở. Đây là một trong những thủ tục quan trọng để giúp cho cơ quan quản lý thuế có thể nắm được thông tin về doanh nghiệp của bạn. Sau đây Luật Gia Long xin chia sẽ chi tiết về vấn đề này.

Thành phần của hồ sơ khai thuế ban đầu

Hồ sơ khai thuế ban đầu bao bồm các thành phần sau đây:

– Quyết định bổ nhiệm giám đốc;

– Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;

– Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định;

– Tờ khai đăng ký thực hiện chế độ kế toán;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản photo);

– Giấy ủy quyền (trường hợp giám đốc công ty không trực tiếp nộp hồ sơ).

Lưu ý: Hồ sơ khai thuế ban đầu phải làm thành hai bộ, trong đó: 01 bộ cơ quan thuế sẽ lưu lại, 01 bộ sẽ trả lại cho doanh nghiệp để lưu nội bộ.

Tải ngay: Mẫu hồ sơ khai thuế ban đầu

Quy trình và thủ tục nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ theo hướng dẫn nêu trên, doanh nghiệp đến chi cục thuế (quận, huyện) nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính để nộp hồ sơ. Doanh nghiệp có thể kiểm tra cơ quan quản lý thuế của mình trong văn bản giấy của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi kèm theo. Ngoài ra doanh nghiệp có thể tra cứu cơ quan quản lý thuế trên trang web của Tổng cục thuế “https://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp”

+ Thời gian xử lý: 01 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

+ Kết quả nhận được: dấu tiếp nhận văn bản đến của cán bộ phụ trách một cửa.

hồ sơ khai thuế ban đầu

Việc cần làm sau khi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

1. Treo biển hiệu tại trụ sở công ty

Doanh nghiệp cần treo biển hiệu theo đúng quy định tại trụ sở của mình. Nội dung biển hiệu bao gồm: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ. Doanh nghiệp có thể bị khóa mã số thuế nếu không treo biển hiệu tại địa chỉ đã đăng ký.

2. Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Sau bước nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, quý khách hàng cần mở tài khoản ngân hàng cho công ty. Việc lựa chọn ngân hàng để mở tài khoản tùy thuộc vào lựa chọn của quý khách.

Hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản chính), con dấu (tròn), điều lệ (bản pdf).

Công dụng của tài khoản ngân hàng: Nộp thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp trực tuyến qua trang web của Tổng cục thuế.

3. Đăng ký chữ ký số

Chữ ký số là công cụ không thể thiếu để thực hiện kê khai thuế theo đúng quy định. Doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế theo quý (3 tháng), việc kê khai thuế quá thời gian quy định sẽ bị cơ quan thuế xử phạt.

4. Đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử

Đăng ký hóa đơn điện tử giúp cho doanh nghiệp có thể xuất hóa đơn cho khách hàng trong quá trình hoạt động. Để có thể thực điều này cần phải thực hiện thủ tục phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế và được chấp nhận.

Dịch vụ nộp hồ sơ khai thuế ban đầu của Luật Gia Long

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm: soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và bàn giao kết quả cho khách hàng.

Phí dịch vụ: 500.000 VNĐ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu quý khách hàng muốn sử dụng dịch vụ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT GIA LONG

– Địa chỉ: 1/74 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 0352.276.247

– Zalo: 0944.968.222

– Email: info@luatgialong.vn

Xin cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và chọn dịch vụ của chúng tôi!

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ kế toán

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT GIA LONG
Văn phòng Bình Thạnh: 1/74 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Văn phòng Tân Bình: Tầng 2, Số 82 Đường C18, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0352 276 247 / Zalo: 0944 968 222
Email: info@luatgialong.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi 0352 276 247 Chat Zalo Chat Messenger